Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Sunday, June 7, 2020

TONYPHAN  /  June 07, 2020  /    /  No comments

Bảo hiểm nhân thọ có thể giúp đảm bảo rằng những người phụ thuộc của bạn có các nguồn lực họ cần để thay thế thu nhập của bạn nếu bạn chết. Nhưng làm thế nào để bạn đi về bảo hiểm mua? Và bạn có thể làm gì để có được tỷ lệ tốt nhất có thể? Hiểu quy trình để có được bảo hiểm nhân thọ có thể giúp bạn có được bảo hiểm bạn cần với mức giá bạn có thể chi trả.

NHIỆM VỤ CHÍNH

Hầu hết các chính sách bảo hiểm nhân thọ sẽ yêu cầu bạn trả lời các câu hỏi y tế và nộp bài kiểm tra y tế.
Chính sách "không kiểm tra" tồn tại, nhưng chúng thường có giá cao hơn và có mệnh giá thấp hơn.
Điều quan trọng là bạn phải nói sự thật trong quá trình nộp đơn, hoặc những người thụ hưởng của bạn có thể bị từ chối quyền lợi tử vong.
Xác định nhu cầu bảo hiểm nhân thọ của bạn
Có hai loại bảo hiểm nhân thọ chính: bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn, cung cấp bảo hiểm cho toàn bộ cuộc sống của bạn và bảo hiểm nhân thọ có thời hạn, cung cấp bảo hiểm trong một khoảng thời gian nhất định. Một nhà môi giới bảo hiểm địa phương có thể giúp bạn hiểu thêm về các lựa chọn của bạn.



Một người bạn đã quyết định mua bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ cần xác định số tiền bảo hiểm của mình bằng cách xem xét số tiền mà người thụ hưởng của bạn sẽ cần sau khi bạn chết, và bạn đã chi trả bao nhiêu qua tài sản cá nhân hoặc bảo hiểm có thời hạn nhóm (như chính sách được cung cấp bởi chủ nhân của bạn).

 Số tiền bảo hiểm nhân thọ bạn cần sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm tuổi của người phụ thuộc, khả năng kiếm tiền của vợ / chồng bạn, bất kỳ khoản nợ nào bạn có thể có và nguồn tài chính kết hợp của bạn.
câu hỏi chính thức về ứng dụng bảo hiểm nhân thọ
Bạn sẽ cần phải đăng ký bảo hiểm nhân thọ. Ứng dụng sẽ yêu cầu thông tin cơ bản như tên, địa chỉ và nhà tuyển dụng của bạn. Nó cũng sẽ yêu cầu thông tin cá nhân sau:

Chiều cao
Cân nặng
Ngày sinh
Thói quen sinh hoạt (tức là hút thuốc, uống rượu, tập thể dục)
Thông tin tài chính, bao gồm thu nhập hàng năm và giá trị ròng của bạn

Mặc dù có thể nói dối về cân nặng của bạn hoặc các vấn đề sức khỏe khác, nhưng điều quan trọng là phải nói sự thật. Nếu công ty phát hiện ra bạn nói dối về tình trạng sức khỏe hoặc lối sống, công ty có thể tăng phí bảo hiểm, hủy bỏ chính sách của bạn và / hoặc từ chối yêu cầu của người thụ hưởng đối với quyền lợi tử vong.


Một số công ty bảo hiểm sẽ chấp nhận câu trả lời của bạn cho các câu hỏi liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như loại thuốc bạn dùng hoặc bất kỳ ca phẫu thuật nào bạn có, trong đơn đăng ký. Các loại bảo hiểm nhân thọ không có kỳ thi này như bảo hiểm nhân thọ có vấn đề được bảo đảm và bảo hiểm nhân thọ có vấn đề đơn giản hóa thường đắt hơn và có mệnh giá thấp hơn bảo hiểm cần khám sức khỏe.

Khám sức khỏe bảo hiểm nhân thọ

Hầu hết các công ty và chính sách yêu cầu kiểm tra y tế trực tiếp. Một đại lý bảo hiểm nhân thọ sẽ sắp xếp cho một nhân viên y tế (một chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cấp phép bởi công ty bảo hiểm) gặp bạn tại nhà, văn phòng hoặc phòng khám do công ty bảo hiểm lựa chọn.

Trong kỳ thi, nhân viên y tế sẽ có khả năng:

Theo dõi lịch sử y tế của bạn (bao gồm các điều kiện y tế, phẫu thuật và bất kỳ loại thuốc theo toa nào)
Hỏi về lịch sử y tế của gia đình bạn
Đo huyết áp
Lắng nghe nhịp tim của bạn
Kiểm tra chiều cao và cân nặng của bạn
Vẽ mẫu máu
Lấy mẫu nước tiểu
Hỏi về thói quen lối sống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn (ví dụ: tập thể dục, hút thuốc, uống rượu, sử dụng ma túy giải trí, đi lại thường xuyên, sở thích có nguy cơ cao) 1
Có thể có các xét nghiệm bổ sung mà bạn cần trải qua tùy thuộc vào độ tuổi, loại chính sách bạn muốn và số tiền bảo hiểm bạn đăng ký. Các xét nghiệm bổ sung có thể bao gồm đo điện tâm đồ, chụp X-quang ngực và / hoặc xét nghiệm máy chạy bộ.

Tiếp theo, một bảo lãnh phát hành tại công ty bảo hiểm sẽ xem xét đơn đăng ký và kết quả kiểm tra y tế của bạn. Họ có thể yêu cầu hồ sơ y tế từ bác sĩ của bạn để tìm hiểu thêm về bất kỳ tình trạng y tế nào bạn có thể có và bất kỳ điều trị nào nhận được. Thông tin này giúp họ xác định rủi ro mà bạn đại diện cho công ty về mặt tài chính và số tiền bạn phải trả cho bảo hiểm.

 Nếu bạn nói dối về một tình trạng y tế, công ty bảo hiểm có thể không chỉ từ chối bảo hiểm của bạn mà còn có thể "cắm cờ đỏ" cho bạn, nghĩa là các công ty bảo hiểm khác sẽ biết bạn bị từ chối bảo hiểm vì bạn đã nói dối.
Khi đơn đăng ký và kiểm tra y tế của bạn đã được xem xét, công ty sẽ phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu của bạn để mua bảo hiểm. Quá trình đó có thể mất vài ngày hoặc vài tuần, tùy thuộc vào việc bạn đã gửi đơn đăng ký hoàn chỉnh, mất bao lâu để nhận kết quả phòng thí nghiệm, nếu công ty yêu cầu thông tin từ bác sĩ của bạn, v.v.


Nếu bảo hiểm của bạn bị từ chối

Nếu bạn "thất bại" bài kiểm tra y tế và công ty bảo hiểm từ chối bảo hiểm cho bạn hoặc nếu nó đề nghị chi trả cho bạn ở mức cao hơn do kết quả của bài kiểm tra của bạn, bạn có một vài lựa chọn. Bạn có thể theo đuổi bảo hiểm nhân thọ theo nhóm thông qua chủ lao động, thường không yêu cầu kiểm tra y tế, hãy hỏi người môi giới bảo hiểm của bạn nếu có một công ty sẽ làm việc với tình trạng y tế của bạn hoặc thử chính sách không kiểm tra.

0 comments:

Post a Comment

Search