Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Saturday, July 18, 2020

TONYPHAN  /  July 18, 2020  /    /  No comments

các năm mới đây nghề tư vấn viên BHNT là một trong những ngành "hot" trên thị trường lao động. Nhưng đây cũng là ngành nghề với sự gạn lọc và đào thải ác liệt nhất.

sau hết, chỉ mang những người thật sự yêu nghề, sở hữu kiến thức, kỹ năng và sự kiên trì thì mới với thể còn đó và tỏa sáng sở hữu công tác đa dạng thử thách này. Mang trải nghiệm của một người trong ngành nghề, người viết xin chia sẻ những vấn đề mà những tư vấn viên mới chập chững vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đấy là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vọng, chứ không hề vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT không phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó không thật sự chỉ mang 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là cần phải có để theo đuổi tuyến đường làm cho tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị trục đường dài và thận trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ mang những lúc bạn sẽ gặp đông đảo khó khăn và dễ rơi vào tình trạng thất vọng. Đây chính là nguồn gốc của mọi duyên do nhiều trả lời viên lặng thầm rời khỏi lĩnh vực sau một vài tháng vì thiếu sự bền chí. Với 1 sự thật đau lòng là nhiều bạn mới vào nghề còn rụt rè, mặc cảm ko dám giải đáp có người thân, bạn bè là mình khiến trả lời viên BHNT. Nếu như vẫn còn mặc cảm có nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ 2, các các bạn trước nhất của những giải đáp viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, các Cả nhà cần lưu ý đây là hệ người mua rất nhạy cảm và chẳng phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người nhà, bạn bè là các khách hàng dễ tiếp cận nhất sở hữu giải đáp viên mới thời kỳ mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những người mua dễ gây thương tổn và thất vọng cho bạn nhất. Nếu cứ châm bẩm vào hệ Anh chị là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái ngán ngẩm và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng thừng khước từ. Giải đáp viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn khách hàng này ngay những tháng đầu tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn quý khách này vì sẽ sở hữu khi rất cần những hợp đồng với ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy những chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng cạnh tranh không chốt được hiệp đồng,..thì đây là các khi cần phát huy trị giá của những giao kèo "của để dành" như thế này.

Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra tư vấn viên mới không nên quá tham lam đối có những hiệp đồng to với hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu bạn không thật sự sở hữu năng lực vượt trội. Trả lời viên mới nên quy tụ khai thác hợp đồng nhỏ sở hữu phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, phổ thông siêu sao trong ngành cũng phổ biến khi phải tách các giao kèo lớn thành phổ biến giao kèo nhỏ để đảm bảo các bạn có thể tham dự trong tương lai tới cuối thời kì đáo hạn.

Thứ tư, các giải đáp viên mới thường rơi vào hai hiện trạng cực kỳ nghiêm trọng. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tiếp chốt được những hợp đồng trước hết trong khoảng người thân, bạn bè,...lại chấp thuận với hiện giờ và mất sức chiến đấu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ 2 là trả lời viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và ko chốt được giao kèo sau khi có mã code, cảm thấy thất vẳng, mặc cảm khi nhìn trên zalo, facebook Anh chị đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" mang các hiệp đồng nhỏ to. Thật ra, các Cả nhà giải đáp viên mới có thể tham khảo bí quyết khiến cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của những ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các giai đoạn cực kỳ khó khăn lúc mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn người mua tiềm năng từ sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng đó vì để chốt được giao kèo cần có độ trễ cố định. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau lúc hoàn thành tiêu chí tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn các bạn tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn người mua tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tục như vậy cho các tháng tiếp theo.

tuy nhiên, ví như những tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được hiệp đồng nào thì cũng đừng dao động. Vì sự nôn nóng của bạn sẽ khiến khâu chốt hợp đồng ko hiệu quả. Ví dụ: tới ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hiệp đồng nào thì bạn khởi đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Khi này, bạn cần tĩnh tâm, thật tĩnh tâm và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko làm bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và chẳng thể trình diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để xúc cảm thật thả phanh, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để với thể là người nghệ sĩ lúc trả lời cho khách hàng; đừng để khách hàng bắt mạch xúc cảm nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Không những thế, như đã nhắc ở trên, nếu như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, lúc này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là những các bạn người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác kém chất lượng đã nêu ở trên.

Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần sức ép chạy quá nhanh công đoạn đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều thiết yếu là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm mang để đeo đuổi. Sau đấy, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng trước nhất sau lúc sở hữu code đại lý, bạn đặt tiêu chí 4 giao kèo sở hữu 60 triệu tiền phí. Sau đó, nếu bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy bạo dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko mang gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong các tháng trước hết vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham gia số đông những khóa đào tạo, tập huấn, họp đội nhóm và học tập kinh nghiệm các Các bạn đi trước là cực kỳ quan trọng. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập 1 doanh nghiệp BHNT mới thì hãy nhất thời quên kiến thức, kỹ năng ở tổ chức cũ. Hãy khởi đầu có đơn vị BNHT mới như một tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới sở hữu thể kết nạp nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá sở hữu cái gọi là "kinh nghiệm" tại tổ chức cũ. Mỗi giải đáp viên mới vào nghề cần với 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn các việc bạn làm hàng ngày. Sau đó một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu mang kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ thông bài học thú vị.

Thứ tám, tư vấn viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị trường quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ quát tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Có lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Quý khách ngay tại địa phương là quý khách bạn mang thể thuận tiện săn sóc và chuyên dụng cho kỹ lưỡng trong tương lai. Cố nhiên, lâu lâu bạn cũng có thể tự khiến mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần sở hữu sự hỗ trợ của các trả lời viên vệ tinh ở địa phương ấy. Ví như không bạn sẽ mất hầu hết thời kì để trả lời, bàn giao cấu đồng, thu phí, hỗ trợ công tác đề nghị bồi thường sau này cho khách hàng,...Nhiều giải đáp viên cứ tìm kiếm người mua ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất thường nhật trong ngành BHNT.

Và sau hết, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một con đường khác biệt. Ví dụ: giả dụ bạn xác định vững mạnh lên hàng ngũ, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ biến kỹ năng quản lý đội lực lượng, giao thiệp và quản trị. Mỗi người với các tố chất và kỹ năng riêng, do đó bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào phương pháp làm cho của 1 người nào đó. Vì bí quyết khiến đấy với thể thích hợp mang một vài người, nhưng có thể không phù hợp có bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và phân khúc người dùng riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề tư vấn viên thường sở hữu bạn vào 2 thái cực: sự hào hứng quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Do vậy, trả lời viên mới để mang thể thành công trong tương lai, cần sự thăng bằng tâm lý và một khát vẳng dấn thân mang nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

0 comments:

Post a Comment

Search